Lượt xem: 378

Phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01-ĐA/TW và Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về công tác đối ngoại

Sáng ngày 24/11, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01-ĐA/TW, ngày 03/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đồng chí Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị. Hội nghị tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

    Tại hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương nhấn mạnh về kết quả công tác đối ngoại của Đảng ta trong hơn 10 năm qua, từ đó đã góp phần củng cố nền tảng chính trị vững chắc cho quan hệ giữa đất nước ta với các nước; duy trì và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước, đóng góp vào thành công chung của công tác đối ngoại. Với những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Đảng ta, đất nước ta trên trường quốc tế.

    Tại hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương đã thông tin về một số nội dung trọng tâm của Đề án số 01-ĐA/TW của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025. Đề án đã đề ra các biện pháp, mục tiêu cụ thể thể hiện quan điểm, phương châm cũng như các yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác đối ngoại đảng với 5 giải pháp trọng tâm cho 5 nhóm cụ thể. Mục tiêu chung của Đề án 01 là nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại đảng và công tác đối ngoại đảng, phát huy thành tựu, kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong công tác đối ngoại đảng và quan hệ đối ngoại đảng.

    Ngoài ra, những kết quả trong công tác đối ngoại nhân dân và những nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới cũng được thông tin tại hội nghị. Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức nhân dân làm tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao hiệu quả của đối ngoại nhân dân theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 5519
  • Trong tuần: 76,226
  • Tất cả: 11,799,546